Xe cẩu là một thiết bị vận hành chuyên được sử dụng trong các công trình xây dựng. để đảm bảo hoạt động của nó đạt mức bình thường thì việc bảo dưỡng xe cẩu là rất cần thiết. Vậy khi bảo dưỡng xe cẩu thì chúng ta nên làm những gì, tất cả thông tin sẽ được chúng tôi làm rõ hơn ở bài viết dưới đây

Hướng dẫn quy trình bảo dưỡng xe cẩu
Bảo dưỡng và sửa chữa cầu trục là một trong những công việc cần thiết khi sử dụng cầu trục. Trên thực tế, nhiều người sử dụng cầu trục cần thực hiện một số công việc bảo dưỡng cầu trục. Bởi vì điều này có thể đóng một vai trò trong công việc an toàn, tương đối kéo dài tuổi thọ của thiết bị. Đây là một số mục bạn cần bảo trì
Bảo trì hàng ngày
Bảo trì hàng ngày: lập biên bản kiểm tra, bảo dưỡng trước mỗi ca làm việc.
1. Kiểm tra lượng dầu của từng hộp số, nếu thấp hơn mức dầu quy định thì bổ sung xăng kịp thời, dầu phải sạch, không lẫn dầu ăn mòn, bẩn. Nên sử dụng bộ lọc để lọc. Khi nhập.
2. Kiểm tra sự bôi trơn của các ổ trục ở hai đầu trục khuỷu và trục kéo, nếu cần có thể tra thêm mỡ canxi số 2 để đảm bảo rằng có dầu trong cốc dầu.
3. Bôi trơn trục khuỷu, các cặp bánh răng lớn nhỏ và ổ trục.
4. Kiểm tra xem dây nguồn có bị hư hỏng không, kết nối có bị lỏng hay sờn không và loại bỏ bụi bám trên thiết bị điện.
5. Kiểm tra sự tiếp xúc và ăn mòn của từng công tắc tơ và tiếp điểm bộ điều khiển.
6. Kiểm tra các bu lông kết nối có bị lỏng không, siết chặt và bổ sung kịp thời.
7. Kiểm tra dây nâng và dây kéo, nếu số lần đứt dây vượt quá 5% hoặc độ mòn đường kính danh nghĩa vượt quá 5% thì phải cập nhật lại dây. Kiểm tra các đầu dây cố định có chắc chắn không và các bu lông căng có bị lỏng không, xử lý kịp thời.
8. Kiểm tra thiết bị an toàn, nếu hư hỏng phải điều chỉnh, sửa chữa kịp thời, nhất là khi mômen nâng giới hạn trong giới hạn trọng lượng nâng thì phải đảm bảo độ tin cậy.
9. Kiểm tra hiệu quả phanh của cơ cấu nâng hạ và cơ cấu quay vòng, nếu không nhạy và tin cậy thì phải điều chỉnh kịp thời.
Bảo trì thường xuyên
Cần trục yêu cầu bảo dưỡng thường xuyên (km)
Sau 5000 km:
Chúng tôi thường bảo trì hàng ngày sau mỗi 5000 km. Công việc cần làm cho những lần bảo dưỡng hàng ngày này là thay nhớt, vệ sinh lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa.
Sau 15.000 km:
Trong lần thay dầu thứ hai, bạn cũng nên thay bộ lọc dầu. Lọc dầu có nhiệm vụ ngăn cản bụi bẩn xâm nhập giúp động cơ luôn được bôi trơn, sạch sẽ và hoạt động tốt.
Sau 30.000 km:
Sau mỗi 30.000 km, lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa sẽ bị bẩn và tắc nghẽn, ảnh hưởng đến hoạt động của động cơ và sức khỏe của bạn.
Sau 40.000 km:
Các công việc bạn cần làm cho chiếc xe của mình sau mỗi 40.000 km bao gồm: thay lọc nhiên liệu, thay dầu hộp số, dầu vi sai, dầu trợ lực lái, dây curoa, nước làm mát, dầu phanh và dầu ly hợp.
Thay dầu hộp số và dầu vi sai thường xuyên cũng quan trọng như thay dầu động cơ. Điều này có thể bôi trơn và ổn định hộp số và bộ vi sai, đảm bảo hệ thống đẩy của xe luôn hoạt động tốt.
Sau một thời gian sử dụng, bộ lọc nhiên liệu sẽ bị bẩn do cặn bẩn và tạp chất. Phải thay bộ lọc nhiên liệu để tránh trường hợp bộ lọc bị tắc và ảnh hưởng đến quá trình cung cấp nhiên liệu của động cơ. Bộ lọc nhiên liệu nên được thay thế sau mỗi 40.000 km.
Trên đây là quy trình bảo dưỡng xe cẩu. Hi vọng bạn có thêm kinh nghiệm trong quá trình vận hành xe cẩu. Nếu bạn có bất cứ thắc mắc nào hoặc tìm địa chỉ cho thuê xe cẩu giá rẻ, hãy liên hệ với chúng tôi theo thông tin cuối bài viết
CÔNG TY TNHH TM & VẬN TẢI ĐÔNG ĐÔ
Trụ sở chính: Tổ dân phố 15 Tân Mỹ, Phường Mỹ Đình 1, Quận Nam Từ Liêm, TP Hà Nội
Chi nhánh 1: Cầu Ngà, Phường Vân Dương, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh
Chi nhánh 2: Đường D2 Khu công nghệ cao Quận 9, thành phố Hồ Chí Minh
Chi nhánh 3: KCN Amata, phường Long Bình, thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.
Hotline: 091.351.9810- 0912.018.299
Tel: 024.3208.4888
- 3 lý do nên sở hữu chung cư Bắc Ninh Thanh Bình
- Chung cư Imperium Town Nha Trang | Bảng giá & Tiến độ